Những ngày lễ sale lớn của Trung Quốc trong năm

Những ngày lễ không chỉ là dịp để chúng ta nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình mà còn là dịp các thương hiệu Trung Quốc đẩy mạnh doanh thu với rất nhiều chương trình trình ưu đãi, sales lớn. Bên cạnh những ngày lễ lớn kể trên, bạn cũng không thể bỏ qua những dịp lễ dưới đây:

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ - 08/03
Chắc chắn không phải là một sự kiện bạn muốn bỏ lỡ vì phụ nữ nắm giữ sức mua quan trọng trong một gia đình với 70 đến 80% trên tổng số lượng hàng tiêu dùng. Hãy tận dụng ngày lễ này để “săn" được những ưu đãi lớn nhất dành cho mình.


Valentine - 14/02
Tương tự như ngày lễ Thất Tịnh, đây là ngày mà các cặp đôi được thể hiện tình cảm với nhau, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa hay những buổi hẹn hò lãng mạn. Không có cơ hội nào tốt hơn cho các doanh nghiệp để quảng cáo các quà tặng, hàng bán theo cặp đôi hoặc đóng gói sản phẩm trong dịp này.


Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi - 01/06
Đây chắc chắn là ngày các doanh nghiệp buôn bán hàng trẻ em yêu thích nhất. Vì thị trường này cực kỳ phong phú với đủ mọi độ tuổi, sở thích, kích cỡ,... Những ưu đãi trong những ngày này có thể lên tới 50 - 70%.


Black Friday
Người Trung Quốc vẫn có một sự ưa thích mạnh mẽ đối với hàng hóa của Mỹ và quốc tế. Họ tin rằng đồ dùng quốc tế thì uy tín và chất lượng hơn. Do đó, khi Black Friday diễn ra ở Mỹ, cách đó nửa vòng trái đất, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng đi theo xu thế tung ra các chương trình sale giảm giá.


Giáng Sinh - 24/12
Không chỉ còn ở phương Tây, ngày Lễ Giáng Sinh cũng đang ngày càng thu hút được sự chú ý của người dân Trung Quốc. Đây được coi là thời điểm giao mùa của năm mới và năm cũ, chắc chắn hàng loạt ưu đãi sẽ được diễn ra khiến bạn không thể bỏ qua.

Bên cạnh những ngày lễ chính, các trang web mua hàng như Taobao, Tmall. 1688,... vẫn có những ngày sale rất lớn:

Ngày độc thân - 11/11
Ngày giảm giá 11/11 dành cho những người độc thân Trung Quốc được khởi xướng năm 2009 Taobao & Tmall trực thuộc tập đoàn Alibaba. Sau đó, không chỉ riêng Alibaba mà rất nhiều các công ty thương hiệu, các đối thủ cạnh tranh, cửa hàng cũng đua nhau giảm giá để kích cầu mua sắm, tạo lên làn sóng mua sắm khổng lồ nhất trong năm. Ngày 11/11 trở thành ngày lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, tương tự như ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ.


Double 12 - 12/12
Với ý nghĩa là ngày “thương xót tín đồ mua sắm”, các khách hàng chưa kịp săn hàng trong đợt sale 11.11 thì ngày 12.12 chính là cơ hội săn hàng bù lại. Đây là dịp lễ được cung cấp bởi Alipay – nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu Trung Quốc – để cạnh tranh với đối thủ là WeChat Wallet. 


Lễ hội mua sắm 618 - 18/06
Được khởi xướng bởi công ty Jing Dong với trang web jd.com, đây là thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc. Khác với Alibaba, 618 là viết tắt của ngày 18 tháng 6 – ngày của lễ hội mua sắm JD và cũng là ngày kỷ niệm thành lập tập đoàn. Kéo dài trong hai tuần rưỡi kể từ ngày đầu tiên của tháng 6 năm nay, lễ hội mua sắm 618 2019 đã thu về tổng số đơn hàng trị giá 31,53 tỷ đô la.


Những ngày gắn tới các con số đẹp 6, 8
6 có nghĩa là “lộc” và 8 có nghĩa là “phát” vì thế trong quan niệm của người Trung Quốc tất cả những ngày gắn liền với hai con số này đều mang ý nghĩa là phát tài, phát lộc. Đặc biệt khi phát âm thì 66 sẽ đọc là “liu liu”, đọc nhanh sẽ thành “lele”, có nghĩa là “vui vẻ” vì vậy vào các ngày 6/6, 8/6, 6/8, 16/8, 18/6 có rất nhiều shop bán hàng trên taobao tung ra các đợt khuyến mại lớn nhằm gặt hái được nhiều may mắn trong kinh doanh.


Các ngày Lễ Tết ở Trung Quốc vận hành như thế nào?
Nếu bạn thích du lịch hoặc mua sắm tại Trung Quốc trong những dịp lễ thì đây là điều bạn chắc chắn bạn phải chú ý. Đó chính là việc chính phủ Trung Quốc thay đổi các vận hàng các ngày trong tuần để tạo ra những kỳ nghỉ nối tiếp dài hơn bằng cách đổi ngày làm việc với ngày cuối tuần.